SO SÁNH XỐP HƠI BÓNG KHÍ VÀ MÚT PE FOAM

SO SÁNH XỐP HƠI BÓNG KHÍ VÀ MÚT PE FOAM
Ngày đăng: 08/08/2024 05:03 PM

Hiện nay với nền kinh tế mở cửa, việc vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước ngày càng phát triển. Vấn đề khiến khách hàng, người bán hàng, nhà sản xuất, các đơn vị vận chuyển lo lắng và quan tâm đó là làm cách nào để bảo vệ sản phẩm an toàn, tránh trầy xước, va đập, mất mát trong quá trình vận chuyển.

Giải quyết những vấn đề đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cung cấp ra ngoài thị trường 2 loại sản phẩm: xốp hơi bóng khí và mút xốp pe foam. Mục đích là để bọc lót sản phẩm, hàng hóa, giúp bảo vệ an toàn một cách tối đa.

Vậy chúng có điểm gì giống - khác nhau? Có đặc điểm gì để phân biệt chúng không? Tại sao nhiều người hay nhầm lẫn chúng? Bài viết này tôi sẽ nêu ra một số đặc điểm phân biệt để giúp người dùng có thể chọn đúng vật liệu đóng gói cho sản phẩm của mình.

BẢNG SO SÁNH XỐP HƠI BÓNG KHÍ VÀ MÚT PE FOAM

 

XỐP HƠI

MÚT PE FOAM

Tên Gọi Xốp hơi, xốp bóng khí, xốp nổ, xốp chống vỡ, air-bubble wrap Mút dẻo, mút foam, mút pe foam
Đặc Điểm Được tạo ra từ hạt nhựa nguyên sinh LDPE không pha tạp, là màng nilon dẻo dai trong suốt, có bóng khí đệm. Đuợc tạo ra từ hạt nhựa nguyên sinh LDPE không pha tạp, trắng mềm, dẻo, kéo dãn theo chiều dài, dễ đứt gãy khi kéo rọc chiều ngang
Ứng Dụng Chuyên dùng cho ngành đóng gói, bảo vệ hàng hoá khỏi va đập, rung lắc,... sản phẩm trọng lượng nhẹ. Chuyên dùng chèn lót chống sốc hàng nặng. Với foam mỏng chuyên dùng chống va quệt, trầy xước, bám dính dấu vân tay.
Phân Loại * Dạng cuộn theo khổ: 20-30-40-50... (cm) - 1m4-1m5 x 100m
*Theo đường kính bóng khí: 5-10-25mm
* Theo cấu tạo: 2 lớp - 3 lớp
* Theo công dụng: màu trắng hàng thường, màu hồng chống tĩnh điện.
* Theo độ dày: 0.5 - 1.5 - 2 - 3... (mm) .... độ dài cuộn tuỳ theo độ dày foam từ 50m-100-300-600 (m)
* Theo cấu tạo: loại thường và foam HD gồm 1 lớp foam + 1 lớp nilon
* Theo công dụng: màu trắng loại thường, màu đỏ chống tĩnh điện, foam đục lỗ chống ẩm mốc.

 

 

NÊN CHỌN XỐP PE FOAM HAY XỐP HƠI KHI VẬN CHUYỂN HÀNG

Cả mút xốp pe foam và màng xốp hơi đều có những công dụng và lợi thế riêng của nó:

=> Với các cửa hàng điện tử, shop online kinh doanh mỹ phẩm nên chọn mua xốp hơi để đóng gói là hợp lý nhất. Xốp hơi giúp giảm tối đa đổ vỡ cho những loại hàng có kích thước nhỏ vừa phải. 

Xốp hơi gói hàng vận chuyển

=> Còn xốp pe foam thích hợp với những loại hàng trọng lượng lớn như đồ gỗ, máy móc, đồ điện tử kích thước lớn,... và các mặt hàng vận chuyển cần bảo vệ khỏi trầy xước, bám dính dấu vân tay như gỗ, mặt kính, cửa nhôm...

foam 50mm chèn lót thùng hàng

Foam lót sàn gỗ chống ẩm mốc

Vấn đề nan giải là nên chọn xốp hơi hay xốp PE foam? 

Cách tốt nhất là nên chọn cả hai. Nên dùng xốp bóng khí để bao bọc quanh sản phẩm từ 3-5 lớp, sau đó dùng mút xốp foam chèn quanh các chỗ hổng ở thùng hàng. Với cách làm này, sẽ giúp quý khách giảm tối đa sự đổ vỡ, trầy xước hay va đập khi di chuyển hàng hóa. 

BẠN CÓ THỂ MUA XỐP HƠI VÀ PE FOAM Ở ĐÂU? 

Công ty TNHH SX Mút Xốp Nam Phát là công ty sản xuất và cung cấp xốp hơi và màng pe foam trên dây chuyền máy móc hiện đại, nguyên liệu được nhập từ Malaysia, không sử dụng hàng Trung Quốc, chất lượng sản phẩm mút xốp cuộn luôn được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. 

Chính vì vậy thương hiệu mút xốp Nam Phát luôn gắn liền với chất lượng sản phẩm. Chúng tôi cung cấp mút xốp pe foam ra thị trường với giá cả hợp lý, cạnh tranh, chiết khấu hấp dẫn cho các đại lý sỉ và lẻ.

CÔNG TY TNHH SX MÚT XỐP NAM PHÁT

Văn Phòng: 1183/3D, QL 1A, KP3, P. An Phú Đông, Q.12, TPHCM (gần cầu vượt Bình Phước)

Nhà máy: 71/1G KP. Đồng An 2, Thuận An, Bình Dương (kế bên nhà hàng Kim Kim Phượng)

Hotline/ Zalo: 0943.108.788 – 0707.120.191

Facebook: Màng Xốp Hơi Bọc Hàng Tại Tphcm, Bình Dương 

Email: thienlytd@gmail.com

Website: xophoibochang.vn